2019-02-25
Viết Content Marketing Hiệu Quả
Viết nội dung bán hàng hiệu quả mà ngày nay dân trong nghề thường quen gọi là viết content marketing hiệu quả đang là chủ đề hót hòn họt. Hiện cũng có không ít những lớp học hướng dẫn cách viết content marketing facebook hiệu quả rồi những khóa dạy viết content marketing hay. Cốt lõi của vấn đề vẫn là học rồi, đã thực hành nhưng khâu bán hàng vẫn chưa hiệu quả. Vậy việc viết quảng cáo bán hàng hiệu quả hiểu thế nào, làm ra sao cho đạt mục đích kinh doanh tốt nhất?
1. Cách viết content marketing hiệu quả nhất có bao nhiêu bước?
+ Thu hút sự chú ý, tạo sự tò mò từ khách hàng tiềm năng
+ Trình bày lợi ích sản phẩm
+ Chứng minh lợi ích sản phẩm
+ Thuyết phục người đọc, người xem tận dụng lợi ích sản phẩm
+ Kêu gọi hành động
2. Liệu có phải nắm vững quy tắc viết nội dung quảng cáo là cho ra đời một bài quảng cáo tăng doanh số ầm ầm?
3. Ngôn ngữ sử dụng trong một content marketing thế nào gọi là tốt?
Vì sao người Việt có hội chứng sợ quảng cáo?
+ Đối tượng mục tiêu là ai?
+ Khách hàng ra sao?
+ Độ tuổi như thế nào?
Kế đến để quảng cáo thu hút người dùng chính là việc chọn lọc ngôn ngữ phù hợp với từng nhóm đối tượng và lòng tin người dùng hiện nay. Vẫn biết rằng người Việt đa nghi nên tỉ lệ người Việt tin vào quảng cáo gần như thấp nhất trên thế giới. Suy xét lại vẫn có những nguyên nhân sâu xa từ nhà quảng cáo. Tính người Việt đa nghi thì nhà quảng làm cách nào vượt qua rào cản đó? Yếu tố để gỡ bỏ rào cản và người tiêu dùng Việt dần tin vào quảng cáo chính là ngôn ngữ sử dụng trong quảng cáo.
Thành thật xin lỗi vì những ví dụ đưa ra đụng chạm tới tác giả của những mẫu quảng cáo trên mà thực tế nhiều khi nhóm của mình vẫn viết cho khách vì khách yêu cầu.
Còn nếu như đưa một bài toán cần đầu tư 100 triệu để lời 10 triệu sau chi phí trong thời gian 1 tuần hoặc 1 tháng bạn có làm không? Tôi thì chắc chắn là gật đầu đồng ý và tôi nghĩ bạn cũng vậy. Thế nên một mẫu quảng cáo được ra đời chính là sản phẩm của nhận thức và giá trị của chính công ty bạn. Cách để người dùng yêu thích thương hiệu sản phẩm của bạn sẽ đi ra từ mẫu quảng cáo mà thôi.
Cách nào để quảng cáo ngày một chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt?
Hãy dành 2 phút để đọc trọn vẹn lá thư mang lại tỉ đô cho tờ báo cho tờ Wall Street Journal (nguồn blog bizweb) để cảm nhận rõ hơn
Độc giả thân mến,
Một chiều xuân đẹp. Muộn trời. 25 năm trước. Có hai chàng trai trẻ cùng tốt nghiệp một trường. Họ giống nhau ở rất nhiều điểm, hai chàng trai trẻ này. Cả hai đều khá hơn những sinh viên trong trường; cả hai đều có cá tính riêng và cả hai – như bao người trẻ vừa tốt nghiệp khác – đều mang ngút mình những hoài bão khát cháy cho tương lai.
Mới đây thôi, hai chàng cùng trở về trường xưa, trong cuộc họp lớp lần thứ 25.
Đến giờ, họ vẫn còn nhiều điểm giống nhau. Cả hai đều đã lập gia đình và sống vui sống tốt. Cả hai đều có ba con. Và cả hai, hóa ra, đều đi làm tại cùng một xí nghiệp chế tạo ở miền Trung tây sau khi tốt nghiệp, và đến nay vẫn còn làm ở đó.
Nhưng lại có điểm khác biệt. Một người là quản lý bộ phận. Người kia là chủ tịch xí nghiệp này.
Song nó nằm ở cái hiểu biết của mỗi người và cách mỗi người vận dụng cái hiểu biết ấy.
Và đó là lý do tại sao tôi viết những dòng này cho bạn và cho những người như bạn, để nói về tờ Wall Street Journal. Bởi đây là mục đích trọn vẹn của tờ báo chúng tôi: mang lại cái hiểu biết cho độc giả – cái hiểu biết độc giả có thể dùng đến trong công chuyện làm ăn.
Tờ báo cung cấp cho lớp doanh nhân những thông tin ý nghĩa và bổ ích từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ nói về cổ phiếu và tài chính, nó thu thập và phân tích tất cả những cá thể, những yếu tố của một thế giới kinh doanh không ngừng chuyển động và không bao giờ ngủ. Wall Street Journal mang đến cho bạn tất cả những thông tin ngay khi bạn cần!
Tiếp nối một trang lại là một trang báo thú vị với những tin tức hữu ích cho bạn. Cột báo hàng ngày nói về quản lý tiền giúp bạn trở thành một người tiết kiệm tốt hơn, một nhà đầu tư thông thái hơn và một kẻ tiêu tiền thông minh hơn. Cột báo tuần đầy ắp những kiến thức về kinh doanh nhỏ, marketing, tài chính, công nghệ, phát triển khu vực. Nếu bạn chưa từng cầm tờ báo này trên tay, bạn không bao giờ tưởng tượng nổi bạn cần Wall Street Journal đến mức nào.
Điền theo mẫu đăng ký kèm theo và gửi tới bưu điện gần nhất và bạn đã có lời cam kết của tờ nhật báo: Nếu Wall Street Journal không thể làm thoả mãn kỳ vọng của bạn, bạn có thể huỷ đặt báo ngay bất kỳ lúc nào và nhận lại phí đặt báo còn lại.
Nếu bạn cảm thấy chúng tôi làm việc một cách công bằng và hợp lý và bạn muốn ngay lập tức tìm hiểu xem chúng tôi có thể làm cho bạn những gì chúng tôi đã làm với hàng triệu độc giả. Hãy gửi thư ngay lập tức và chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn.
Về hai chàng trai bạn đại học tôi đã kể ở đầu bức thư này. Họ đã cùng tốt nghiệp một trường và cùng bắt đầu nghiệp kinh doanh. Nhưng đều gì khiến cuộc sống của họ khác nhau?
Đó là kiến thức! Kiến thức bổ ích và nó là công cụ của mọi con người!
Tag liên quan: thiết kế website chuẩn seo, quảng cáo google, landing page free, quảng cáo facebook hiệu quả,....
Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây
Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT
Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng
Chi nhánh Hà Nội: 111 Ngõ Văn Chương, Phường Văn Chương, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666
Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn
Website: http://nhanvietmedia.com
Website: http://nhanvietmedia.edu.vn