2021-10-03
Cấu trúc chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Diễn giải cấu trúc chiến dịch tối ưu
+ Vòng chiến dịch: chia chiến dịch theo mục tiêu quảng cáo và mục tiêu kinh doanh. Đặt ngân sách ở vòng chiến dịch với tính năng tối ưu ngân sách chiến dịch, cho phép hệ thống phân phối ngân sách theo hiệu quả các nhóm quảng cáo. Ngân sách cần để ở mức hợp lý để quá trình học của hệ thống có thể hoàn tất.
Điều kiện để quá trình học hoàn tất là hệ thống đưa ra được ít nhất 50 kết quả/1 nhóm quảng cáo/1tuần.
Như vậy, ta có công thức tính mức ngân sách ngày tối thiểu/chiến dịch = giá kết quả mong muốn x 7 x số nhóm quảng cáo
trong chiến dịch.
+ Vòng nhóm quảng cáo: số nhóm quảng cáo trong mỗi chiến dịch nên duy trì ở mức 2 – 4 nhóm quảng cáo. Trong mỗinhóm quảng cáo nên là một tập đối tượng khác nhau. Thông thường, có 4 loại đối tượng:
Đối tượng rộng (dựa trên vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi)
Đối tượng chi tiết (sử dụng thông tin về sở thích và hành vi)
Đối tượng tương tự (tương tự khách hàng, tương tự người đã thăm website, tương tự người đã inboxv.v)
Đối tượng tùy chỉnh (hay còn gọi là retargeting - những người đã view content, add to cart, inbox, đã xem video, những người đã mua hàng v.v)
+ Vòng quảng cáo: dưới mỗi nhóm quảng cáo nên có từ 3 – 6 quảng cáo, là các sản phẩm, định dạng hoặc nội dung khác nhau.
Tag liên quan: kỹ năng kiểm soát giá thầu quảng cáo, cách khỏa sát khách hàng, tiếng nói của khách hàng,....
Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây
Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT
Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng
Chi nhánh Hà Nội: 111 Ngõ Văn Chương, Phường Văn Chương, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666
Email: [email protected]
Website: http://nhanvietmedia.com
Website: http://nhanvietmedia.edu.vn