Cách Viết Kịch Bản Tiktok Trending
2023-12-26
2020-01-07
Bạn có biết việc đầu tiên cần “phải” làm trước khi cho ra đời một chiến dịch marketing bán hàng là gì? Chắc chắn rồi, đó chính là phân tích khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ bán cái gì? Cho ai? Nếu như không biết được chân dung của họ?
Phân tích khách hàng mục tiêu, nói cách khác chính là vẽ lên bức chân dung rõ nét của họ. Họ là ai? Họ nhìn như thế nào? Họ có sở thích gì?…Mặc dù có nhiều nhóm khách hàng tiềm năng đối với hầu hết các sản phẩm/dịch vụ, nhưng thường chỉ một nhóm khách hàng hình thành nên phân đoạn thị trường lớn nhất, hoặc dễ xâm nhập nhất hay mang lại lợi nhuận cao nhất. Nhiệm vụ của người kinh doanh là phải xác định được nhóm này trong thị trường của mình. Từ đó phát triển sản phẩm vượt mức mong đợi của khách hàng.
Phân loại khách hàng là bước đầu tiên của việc phân tích khách hàng mục tiêu. 4 nhóm tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc này:
Ví dụ: Tuổi; Đặc điểm thể chất; Giới tính; Mức thu nhập; Sở thích…
Ví dụ: Chủ doanh nghiệp, Nhà quản lý, Nhân viên…
Ví dụ: Khu vực sinh sống của khách hàng; Dân số khu vực khách hàng; Tài nguyên thiên nhiên của khu vực khách hàng sinh sống…
Ví dụ: Khách hàng kinh doanh hay sản xuất? Khách hàng là doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp nhà nước?…
Sau khi mô tả được đặc điểm của khách hàng mục tiêu hay nói cách khác là chân dung của họ; Để ước tính được quy mô thực tế của thị trường đã lựa chọn, bạn phải lượng hóa hoặc phân loại khách hàng nhằm xác định xem ai là người chắc chắn sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Quá trình định lượng này nhằm xác định số lượng những khách hàng triển vọng có lý do mua hàng thực sự. Dưới đây là một số phương pháp lượng hóa quan trọng:
Ngoài 5 câu hỏi cần trả lời trên bạn cần lắng nghe tiếng nói của khách hàng để có được câu trả lời chính xác nhất.
“Một nhà may chuyên sản xuất đồng phục học sinh, sau khi nghiên cứu thị trường phát hiện ra rằng: Có rất nhiều cơ sở kinh doanh khác cũng làm mặt hàng này và doanh thu của mỗi cơ sở đều rất thấp. Vì vậy, giám đốc quyết định mở rộng phân tích khách hàng mục tiêu trong thị trường áo blu, như sau:
Để tìm hiểu sâu hơn bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết 5 bước khảo sát khách hàng hiệu quả hướng dẫn bạn từng bước từ lập kế hoạch, thiết kế bảng hỏi, đến triển khai khảo sát khách hàng và sử dụng phản hồi để cải thiện sản phẩm, dịch vụ nhằm phát triển doanh nghiệp của mình.
Chúc bạn có được tấm chân dung rõ nét sau khi thực hiện việc phân tích khách hàng mục tiêu. Từ đó cho ra đời những chiến dịch marketing bán hàng đem lại nhiều tiền nhất.
Tag liên quan: tạo tài khoản quảng cáo tiktok, quảng cáo google, landing page free, quảng cáo facebook,....
Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây
Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT
Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng
Chi nhánh Hà Nội: 111 Ngõ Văn Chương, Phường Văn Chương, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666
Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn
Website: http://nhanvietmedia.com
Website: http://nhanvietmedia.edu.vn
2023-12-26
2023-12-25
2023-12-18