2022-07-30

Ma trận 50 loại nội dung Content xây dựng Fanpage

By Nhân Việt Media & Education - In Thủ Thuật Viết Content Marketing

Fanpage là công cụ Marketing giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Tuy nhiên, để Fanpage phát huy công dụng tốt nhất, doanh nghiệp cần có kế hoạch Content xây dựng Fanpage phù hợp với sản phẩm, tệp khách hàng và nền tảng của Facebook. 

1. Xây dựng Content cho Fanpage là gồm những gì?

Một quan điểm sai lầm của doanh nghiệp khi xây dựng Content cho Fanpage đó là nghĩ rằng chỉ bao gồm content văn bản, post đăng Page. Thực tế, Content Fanpage bao gồm: Câu chữ, âm thanh, video, hình ảnh, trả lời tin nhắn, khởi tạo sự kiện, minigame, Post trên tường,... 

Các Content xây dựng fanpage này được tạo ra nhằm một mục đích chung là đáp ứng mục tiêu Marketing của doanh nghiệp. Để tạo nên nội dung chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, cần một Content Creator lên kế hoạch xây dựng và thực hiện. Người xây dựng Content không chỉ là người viết giỏi mà còn là một người có tư duy Marketing. Chỉ như vậy, nội dung tạo ra mới được định hướng đúng theo mục đích mong muốn. 

2. Vì sao cần Content xây dựng Fanpage

Với một doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thì sự hiện diện cũng như phủ sóng tăng độ tin cậy và độ tiếp xúc trên các nền tảng truyền thông là điều cần thiết. Facebook là một trong những kênh dễ tiếp xúc phổ biến nhất mạng xã hội hiện tại. Đây là kênh thiết yếu để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tăng độ tiếp xúc, chăm sóc, thu hút khách hàng.

Fanpage Facebook chính là kênh đại diện của thương hiệu, vậy nên nó cần được chăm sóc toàn diện, chu đáo. Cung cấp thông tin chính xác và hấp dẫn. Khách hàng cũng có thể tương tác nhanh và nhiều nhất qua kênh Facebook Marketing của một doanh nghiệp. Tuy nhiên đây cũng là một kênh có nhiều yếu tố rủi ro. Thậm chí nó cũng có thể mang lại cơn khủng hoảng truyền thông của thương hiệu nếu nội dung gây hiểu nhầm, tranh cãi.

Nếu doanh nghiệp bạn có Fanpage và hoạt động cách đây 8 9 năm, Fanpage sẽ rất dễ phát triển và tiếp xúc với người dùng. Tuy nhiên, hiện tại độ cạnh tranh để hiển thị tự nhiên trên New Feed là cực kì cao. Vậy nên nếu bạn muốn Fanpage được chú ý đến và tiếp xúc nhiều người, hỗ trợ tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Content của bạn cần nhắm đúng đối tượng mục tiêu, chính sách, hấp dẫn và cần chăm sóc kĩ càng. 

Vậy cần làm gì để có Content xây dựng Fanpage hấp dẫn chuẩn và thu hút?

3. Xây dựng Content cho Fanpage như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Để có Content xây dựng Fanpage hiệu quả, bạn cần chú ý những yếu tố:

  • Quy chuẩn Content theo chính sách của Facebook.
  • Lên kế hoạch cụ thể cho Content.
  • Content cho fanpage đảm bảo thuật toán Edgerank.
  • Dạng Content và thời gian đăng phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Những câu kêu gọi tương tác.

​Ngoài ra, việc lập kế hoạch chung, kế hoạch chi tiết cũng là yếu tố quan trọng để Content xây dựng Fanpage của bạn đi đúng với mục đích đề ra.

Kế hoạch chung cần bao gồm những mục tiêu và nhiệm vụ sau: 

  • Định hướng chung.
  • Mục tiêu chung của nội dung Fanpage.
  • Đối tượng mục tiêu nhắm đến.
  • The Touch Point: điểm chạm với khách hàng.
  • Thông điệp, nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage (Tone & Mood).
  • Đánh giá và so sánh điểm có thể làm tốt hơn đối thủ.
  • KPI và chi phí thực hiện.

Kế hoạch chi tiết:

Dựa trên những yếu tố của kế hoạch chung, bạn cần đưa ra kế hoạch chi tiết, Content Calender cho từng ngày, từng tuần. Nó giúp doanh nghiệp kiểm soát và chuẩn bị được nội dung cho Fanpage xuyên suốt quá trình xây dựng. Kế hoạch chi tiết còn giúp loại bỏ rủi ro Content Creator "bay bổng" quá so với thông điệp cần truyền tải; thậm chí sai thông điệp do chưa nắm rõ thông tin sản phẩm, dịch vụ.

​​4. 50 loại nội dung Content xây dựng Fanpage

Nội dung Content xây dựng Fanpage bao gồm: 10 loại nội dung và mỗi loại nội dung sẽ có 5 loại định dạng.

10 loại nội dung đó là: 

  • Advertising: Nội dung quảng cáo. Mục đích 100% bán hàng.

  • Advertorial: Chia sẻ một thông tin, giá trị có ích và có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mục đích: 80% cung cấp giá trị, 20% bán hàng.

  • Editorial: Nội dung chuyên sâu, phân tích các vấn đề chuyên môn. Mục  đích: 80% cung cấp giá trị, 20% bán hàng/branding.

  • Tutorial: Hướng dẫn làm 1 điều gì đó từ a->z. Mục đích: 80% cung cấp giá trị, 20% bán hàng/branding.

  • Testimonial: Nêu cảm nhận, nhận xét của khách hàng, chuyên gia. Mục đích: 100% bán hàng.

  • Content Curation: Content từ 1 nội dung có sẵn, đã chứng thực hoặc phổ biến, nhiều người biết đến. Dẫn dắt từ kiến thức đó về sản phẩm, dịch vụ. Mục đích: 80% cung cấp giá trị, 20% bán hàng/branding.

  • Fun: Nội dung mang tính giải trí đơn thuần. Lưu ý tránh những nội dung mâu thuẫn với giá trị thương hiệu. Mục đích: 100% cung cấp giá trị.

  • Business Activity: Hoạt động thường ngày, tầm nhìn, sứ mệnh,... dịp đặc biệt của doanh nghiệp. Mục đích : 100% Branding.

  • Brand Story: Câu chuyện tại sao doanh nghiệp ra đời, niềm tin doanh nghiệp, quy trình phát triển, những câu chuyện về owner, founder, nhân viên của doanh nghiệp. Mục đích : 100% Branding.

  • New/Trend: Tin tức mới, có giá trị với khách hàng. Tạo nội dung theo trend. Mục đích: Cung cấp giá trị. 

Với mỗi loại nội dung trên, sẽ có 5 loại định dạng:

  • Bài viết: Nội dung chữ, hoặc nội dung chữ kết hợp cùng hình ảnh, video,...
  • Hình ảnh.
  • Album ảnh.
  • Video.
  • Link Website.

Nguồn ảnh: ABC Digi

Kết luận

Content xây dựng Fanpage là hoạt động Marketing rất quan trọng với việc tạo và phát triển thương hiệu, doanh số và cộng đồng của doanh nghiệp trên nền tảng Facebook. Không khó để tạo ra nội dung content cho Fanpage nhưng để tạo ra Content mang tính cách thương hiệu và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, các bạn cần lên kế hoạch chi tiết và cụ thể. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn xây dựng nội dung Fanpage tốt hơn.

Tag liên quan: cách khỏa sát khách hàng, tiếng nói của khách hàng,....

Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây

Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/c/nhanvietmediaeducation


CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT

Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng

Chi nhánh Hà Nội: 116 Thịnh Hào 1, P.Hàng Bột, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666

Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn

Website: http://nhanvietmedia.com

Website: http://nhanvietmedia.edu.vn


 

Bài viết liên quan