2022-07-22
NGUYÊN TẮC VÀNG 5W + 1H CỦA MAKETTING ỨNG DỤNG CONTENT NHÀ ĐẤT
Cách Viết Content Bất Động Sản đăng lên Fanpage , Zalo , Facebook , đăng tin Chợ Tốt , Zalo
Vì mình chuyên Content Bất Động Sản nên nói về BĐS luôn, các bạn cũng có thể áp dụng công thức dưới cho các ngành khác nhé. Mình viết về kinh nghiệm thực chiến của mình trên dưới 100 bài quảng cáo mình đánh giá là hiệu quả nhất. ACE xem và góp ý nhé…Dài dòng đủ rồi, giờ vào vấn đề chính nhé. Bài viết này mình chia sẽ chuyên về Content BĐS Facebook ADS , zalo , chợ tốt … luôn.
NGUYÊN TẮC VÀNG 5W + 1H CỦA MAKETTING ỨNG DỤNG CONTENT NHÀ ĐẤT :
Hình dung đối tượng khách hàng là ai , sản phẩm phân khúc nào.
WHO ? : Họ là ai ( Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, v.v. ) Ở đây bạn phải xác định được họ là ai trên cõi đời này và ai sẽ là người có mức độ quan tâm đến sản phẩm BĐS của bạn.
WHERE ? : Họ ở đâu. Điều này có liên quan đến Target trong Quảng Cáo FB. KH của bạn sẽ tập trung ở đâu, khu vực nào sẽ có tỉ lệ cao mua sp của bạn.
WHAT ? : Thương hiệu của Fanpage – Thương hiệu của sản phẩm bất động sản của bạn là ai . Nếu sản phẩm bạn không có điểm nhấn mạnh trên thị trường. Khỏi viết trên content BĐS mất thời gian, bạn nên tập trung vào các ưu điểm, các thế mạnh của sản phẩm thay vì chỉ Pr thương hiệu.
WHEN ? : Thời điểm nào, khi nào, khung giờ nào KH sẽ xem được bài viết của bạn nhiều nhất. Bài viết hay phải có người đọc phải có người click mới tối ưu được phải không nào ?
WHY ? : Vì sao, lý do nào mà KH phải click vào bài Quảng Cáo Bất Động Sản của bạn chứ không phải các bài khác. Điều gì khiến họ giữ mắt họ lại, bắt buộc họ phải Click vào và để lại thông tin cho bạn.
Sau 5W sơ lượt về cách xác định khách hàng tiềm năng của 1 chiến dịch Quảng cảo bất động sản chắc hẳn bạn đã hình dung được và đặc ra những câu hỏi cho nội dung content bạn cần đạt những tiêu chí nào rồi phải không nào ? Nhưng còn 1H đâu? Nó ngay đây, vì nó là yếu tố góp phần rất quan trọng trong một chiến dịch QC nên mình phải dành 1 phần riêng cho nó.
HOW – NHƯ THẾ NÀO : Làm sao để triển khai nó, làm sao để tối ưu Quảng cáo nhà đất , làm sao để bỏ ít chi phí nhất nhưng nhận được kết quả nhiều nhất. Đây chính là mục đích cuối cùng trong Content Bất Động Sản . Hiển thị - Khách hàng xem bài viết - Click - Để lại thông tin - Chăm sóc - Chốt Deal.
NGHIÊN CỨU NGƯỜI DÙNG TRÊN ZALO , FACEBOOK , Kênh Đăng Tin Batdongsan.com , chotot..
– Tỉ lệ trung bình người dùng ngừng lại để xem 1 bài content Bất Động Sản trên viết newsfeed là 0.8s cho bài họ không quan tâm và 2s cho mục họ có quan tâm. Thói quen thông thường của khách hàng trước khi thấy 1 bài Content BĐS sẽ chú ý theo thứ tự nào?
1. Hình Ảnh : Chắc chắn bạn phải chau chuốc thật kỉ vào hình ảnh. Nghiên cứu kỉ Tông màu nào – From ảnh nào, v.v. sẽ bắt mắt và thu hút người xem ( Như phần trên bạn phải hình dung được khách hàng của bạn là ai và sản phẩm của mình là gì để Decor bức ảnh phù hợp với từng đối tượng bạn muốn nhắm đến )
Ví dụ: Như hình ảnh bên dưới mình Setup chiến dịch cho đối tượng khách hàng trẻ và đã hiểu về hình thức trả góp. Nên làm tông màu cam, hình ảnh hiện đại pha chút màu sắc làm điểm nhấn cho tệp KH này.
2. Tiêu đề ảnh thu hút : Sau khi xem ảnh theo thói quen họ sẽ nhìn xuống phần tiêu đề của hình ảnh ( Vì số kí tự cho phép rất hạn chế khoảng 25 kí tự, nên bạn phải đưa nội dung nào quan trọng nhất mà bạn muốn truyền tải cho KH )
3.Tiêu đề bài viết content BĐS: Nếu tiêu đề ảnh đã khiến họ ấn tượng thì lúc này KH sẽ bắt đầu xem lên phần tiêu đề Content ( Kí tự cho phép hiển thị tầm 90 kí tự, tùy theo KH sử dụng thiết bị gì thì số lượng kí tự có thể ít hoặc nhiều hơn. Lúc chắc lọc những gì tinh túy nhất của bài viết lên 1 cách ngắn gọn,súc tích và hấp dẩn nhất, để bắt buộc bản năng họ phải click vào mục xem thêm. Nếu làm được tới bước này thì bài Quảng cáo Bất Động Sản của bạn đã tối ưu được 50% rồi đấy.
4.Nội dung content bất động sản : Về lý thuyết thì bạn sẽ đưa các ưu điểm nổi bật nhất của dự án hay sản phẩm bạn đang triển khai. Nhưng ở đây nhu cầu đọc của KH ngày càng cao và mang tính chất khắc khe hơn nên tùy theo dạng đối tượng, sản phẩm mà viết content phù hợp với từng dạng đối tượng. (Mình sẽ lên bài post sau về các dạng viết content nhà đất , câu từ, vị trí đặc nội dung, icon sao cho phù hợp và dẩn dắt được KH phải đọc hết bài viết)
5. Câu thúc đẩy hành vi mua hàng : Khi KH của bạn đã đọc được 70% bài viết của bạn thì việc bạn làm lúc này là thúc đẩy họ phải click vào và để lại thông tin cho bạn.
Ví dụ: Chỉ còn 5 căn cuối cùng, Liên hệ ngay để nhận chiết khấu đặc biệt, Suất giới hạn chỉ…bla..bla. Phần này tùy theo trãi nghiệm gặp và giao tiếp với khách hàng mà bạn cảm nhận được điều gì họ quan tâm nhất. CHỐT
Tag liên quan: 14 hoạt động kiểm tra Social Media Content, cách nâng cao trải nghiệm khách hàng, target một số mặt hàng trên facebook,....
Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây
Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT
Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng
Chi nhánh Hà Nội: 111 Ngõ Văn Chương, Phường Văn Chương, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666
Email: [email protected]
Website: http://nhanvietmedia.com
Website: http://nhanvietmedia.edu.vn