
12 BƯỚC BIẾN CÂU CHỮ THÀNH LỢI NHUẬN
2020-03-18
2022-06-28
Thông điệp mang tính giáo dục hay giải trí?
Đảm bảo nội dung của bạn đáng để người đọc dành thời gian và mang lại giá trị
Văn phong, giọng nói cần nhất quán với thương hiệu và đảm bảo chúng tích cực, hữu ích và khuyến khích người đọc hành động
Kiểm tra dòng tiêu đề đã hấp dẫn, gây tò mò chưa?
Một số dòng tiêu đề social media hiệu quả:
- Hứa hẹn một lợi ích cụ thể
- Sử dụng các con số
- Đặt câu hỏi
- Tạo ra sự cấp bách
- Kích hoạt sự tò mò hoặc cảm xúc
Đảm bảo sử dụng icon phù hợp với giọng nói và phong cách của thương hiệu, tránh lạm dụng, đặc biệt với những thương hiệu sang trọng, cao cấp.
Đảm bảo ngắt dòng hợp lý, giúp bố cục bài đăng thoáng mắt, văn bản dễ đọc, đồng thời làm nổi bật hơn về mặt hình ảnh.
Đảm bảo nguyên tắc giúp xác định xem bài đăng của mình quá dài hay quá ngắn:
- Tiêu đề Facebook: 40 ký tự
- Giữ nội dung 300-500 từ
- Tiêu đề trên Google: 60 ký tự
- Twitter: 71-100 ký tự
- Liên kết đến trang đích chính xác
- Liên kết phù hợp với thông điệp và đề xuất giá trị của bài đăng
Khi viết một nội dung, trước tiên hãy xác định đối tượng mục tiêu (có thể là tệp khách hàng chung hoặc một nhóm cụ thể)
Với một số nền tảng social media như Twitter, Instagram,... bạn nên thêm thẻ hashtag # phù hợp vào bài đăng để tối ưu hóa khả năng hiển thị.
- Facebook: 1 đến 2 lần mỗi ngày
- Twitter: 3 đến 5 lần mỗi ngày
- Instagram: 1 đến 2 lần mỗi ngày
- LinkedIn: 1 lần mỗi ngày
- Pinterest: 5 lần mỗi ngày
Lỗi chính tả là đặc biệt nghiêm trọng trong Content. Bạn có rất nhiều công cụ và tiện ích mở rộng hỗ trợ để kiểm tra lỗi chính tả.
- Nội dung có xúc phạm, có mang lại cảm xúc tiêu cực không?
- Nội dung có phù hợp với mạng xã hội không?
- Nội dung có phải là thứ bạn thực sự muốn chia sẻ không?
- Người đọc sẽ có hành động nào sau khi đọc bài đăng?
Chúng là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy phạm vi tiếp cận của nội dung truyền thông xã hội của bạn. Hãy kiểm tra kỹ để xem chúng có khắc họa thành công thông điệp hay không.
Ngoài content thông tin, sản phẩm, thông tin thông thường, hãy đổi mới với các loại bài đăng khác như thay đổi tiêu đề, sử dụng cuộc thăm dò ý kiến, câu đố, minigame,...
Nguồn biên tập viên Sưu Tầm.
Tag liên quan: công cụ tối ưu marketing hiệu quả với google, cách nâng cao trải nghiệm khách hàng, cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook,...
Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây
Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT
Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng
Chi nhánh Hà Nội: 111 Ngõ Văn Chương, Phường Văn Chương, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666
Email: [email protected]
Website: http://nhanvietmedia.com
Website: http://nhanvietmedia.edu.vn
2020-03-18
2019-03-01